Wednesday 15 October 2014

KỸ - THUẬT - TRỒNG - HOA - THỦY - TIÊN


Hoa thủy tiên
Hoa thủy tiên

Hoa thủy tiên tên khoa học là Narcissus Tazetta Linn có nguồn gốc ở miền nam Châu Âu, hoa thuộc họ hành tỏi là một trong những loài hoa đẹp cho ra những màu sắc bắt mắt và được kha nhiều người trồng. Là một loài hoa đặc biệt mùa thu sinh trưởng, mùa đông nở hoa, mùa xuân tích dinh dưỡng, mùa hè ngủ nghỉ. Hoa thủy tiên là một loài ưa sáng, ưa ẩm, sợ rét đó cũng là một điểm để bạn chú ý chăm sóc đến hoa thủy tiên.

Để trồng được cho mình những cây hoa thủy tiên làm hoa trang trí trong khu vườn của mình bạn có thể nắm vững những kĩ thuật sau đây trước khi trồng cho mình những bông hoa đẹp.
1. Ánh sáng
 Muốn thủy tiên sinh trưởng bình thường, hàng ngày chiếu sáng ít nhất hơn 6 giờ, thiếu ánh sáng, sẽ làm cho lá mọc vống dài, ít hoa hoặc không có hoa, nếu eo hoa đầu hoa gầy trông rất xấu. Nhưng không được đem cây phơi nắng, phơi nhiều rất không lợi cho sinh trưởng.
2. Lượng nước
 Thủy tiên ưa ẩm, sinh trưởng phát triển cần lượng nước lớn, đến kỳ thành thục trao đổi chất giảm nên lượng nước cũng phải giảm. Thủy tiên cần nuôi trong nước sạch, không dùng nước cứng, nước bẩn hoặc nước lẫn dầu, nếu không sẽ thối rễ, sinh trưởng kém.
3. Nhiệt độ 
Thủy tiên trước kỳ sinh trưởng ưa mát, nhưng về sau ưa ấm, sợ rét. Khi nhiệt độ 20-24oC, độ ẩm 70-
80%, rất thích hợp cho sinh trưởng vẩy củ. Nhiệt độ thích hợp cho sự ra hoa là 17-20oC, vượt quá 25oc ức thế sự ra hoa và ảnh hưởng đến hoa nở.
4. Bón phân
Khi trồng thủy tiên ngoài trời, đối với củ mỗi tháng chỉ cần tưới nước giải 1-2 lần. Nếu phân Nitơ quá nhiều, lá cây mọc vống, sự phân chia củ nhanh ảnh hưởng đến sự ra hoa năm đó. Khi nuôi trong nước không cần bón phân, nếu có điều kiện, trong kỳ ra hoa cho thêm
một ít NPK sẽ cho hoa đẹp hơn.
5. Đất
Khi trồng thủy tiên ngoài trời, đất phải tơi xốp, nhiều mùn. khả năng giữ nước tốt tầng đất dày, ph 5 -7,5 như vậy mới bảo đảm cây sinh trưởng bình thường. Nếu thủy tiên trồng chậu cần dùng 2 phần đất cát pha, 1 phấn lá mục.. phần cát và trộn một ít phân bón lót. Sau
khi trồng cần tưới nước, để nơi eo đủ ánh sáng. Không nên bón quá nhiều phân.

0 comments:

Post a Comment

 

Nhập địa chỉ email

Email của tôi

Email:

Hình ảnh của tôi